Sách tham khảo Big data và ứng dụng trong kinh doanh

Giới thiệu:

Trong những năm gần đây, một thuật ngữ trong công nghệ thông tin được nhiều người quan tâm phải kể đến là Big Data (Dữ liệu lớn). Big Data là dữ liệu vượt quá khả năng xử lý của các hệ thống cơ sở dữ liệu thông thường, dữ liệu quá lớn, di chuyển quá nhanh hoặc không phù hợp với kiến trúc cơ sở dữ liệu hiện tại. Để thu được giá trị từ dữ liệu này, người ta phải chọn một cách khác để xử lý nó.
Việc ứng dụng Big Data đã trở nên khả thi hơn khi các phương pháp tiếp cận với chi phí hiệu quả đã xuất hiện để xử lý được dữ liệu với khối lượng, tốc độ biến đổi lớn. Vì vậy, việc quan tâm khai thác dữ liệu lớn để hỗ trợ ra quyết định trong kinh doanh không chỉ đối với doanh nghiệp lớn mà cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ, thậm chí với các dự án khởi nghiệp và lĩnh vực công. 
Trường ĐH Kinh tế - Luật, ĐHQG-HCM là cơ sở đi đầu trong đào tạo hai ngành hệ thống thông tin quản lý và thương mại điện tử ở Việt Nam. Khoa Hệ thống Thông tin của trường được xác định đầu tư, định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành Hệ thống Thông tinquản lý và Thương mại điện tử trở thành những nhà khoa học dữ liệu trong tương lai. Và giáo trình 
"Big Data và ứng dụng trong kinh doanh" được Khoa Hệ thống Thông tin và Phòng Nghiên cứu kinh doanh thông minh biên soạn để sinh viên tham khảo trong quá trình giảng dạy cho chuyên đề Phân tích dữ liệu lớn.

Mục lục:

Nội dung giáo trình gồm 9 chương:
Chương 1. GIỚI THIỆU VỀ BIG DATA
Chương 2. NHÂN TỐ THÚC ĐẨY SỰ PHÁT TRIỂN BIG DATA
Chương 3. ẢNH HƯỞNG CỦA BIG DATA ĐẾN THIẾT KẾ
Chương 4. BIỂU DIỄN THÔNG TIN BẰNG HÌNH ẢNH
Chương 5. BIG DATA ỨNG DỤNG TRONG MARKETING
Chương 6. BIG DATA VÀ ỨNG DỤNG TRONG CUỘC SỐNG
Chương 7. BIG DATA VÀ CÔNG CỤ PHÂN TÍCH
Chương 8. NỀN TẢNG CÔNG NGHỆ CHO BIG DATA
Chương 9. CÁC GIẢI PHÁP BIG DATA TRONG THỰC TẾ
.

Độc giả có nhu cầu về tài liệu vui lòng liên hệ Thư viện Trường Đại học Kinh tế - Luật.